วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ข่าวอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์

ข่าวอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์

เอาอีกเว็บไฮไฟว์-เอ็มเอสเอ็น สองหนุ่มวัย 18 ใช้เป็นช่องทางแชทลวงเด็กวัย 14 ปีไปเที่ยว โชคดีผู้ปกครองพบเสื้อผ้าในกระเป๋านักเรียน ก่อนวิ่งโร่ให้ ตร.ช่วยเหลือซ่อนแผนจับ รับสารภาพหลอกสาวอายุ 14-20 ปี ไม่ต่ำกว่าสิบคนไปอึ๊บมาแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ

        เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 30 มิถุนายน นายสนั่นและนางวัน (ขอสงวนนามสกุล) สามีภรรยา เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ยุทธนา ภูแก้วกล้า ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่า ด.ญ.น้ำทิพย์ (นามสมมติ) ลูกสาว อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง ระยะหลังๆ มานี้ลูกสาวมีอาการแปลกๆ หลังจากกลับจากโรงเรียนก็จะเก็บตัว เล่นคอมพิวเตอร์อยู่ในห้อง จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเห็นลูกสาวท่าทางมีพิรุธและพบเสื้อผ้าในกระเป๋า จึงสอบถามเอาความจริง ด.ญ.น้ำทิพย์จึงยอมเล่าให้ฟังว่า รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่งทางไฮไฟว์และเอ็มเอสเอ็น ทราบชื่อเล่นว่า นายหลิง พักอยู่ที่ กทม. วันนี้หลังเลิกเรียนนายหลิงนัดแนะที่หน้าวัดนักบุญยอเซฟ อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง โดยอ้างว่าจะมารับไปเที่ยวกรุงเทพฯ แต่นายสนั่นและนางวันสั่งห้ามลูกสาวเดินทางไปตามนัด เพราะเกรงว่าลูกสาวจะไม่เชื่อฟังและกลัวว่านายหลิงที่รู้จักกันทางเอ็มเอสเอ็นและไฮไฟว์จะหลอกลวงไปในทางไม่ดี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยหาวิธีจับกุมตัวนายหลิงให้ด้วย 

        หลังจากรับแจ้ง จึงประสานกับ พ.ต.ต.ศิรวัศ ค้ำคูณ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งไปซุ่มรอ จนกระทั่ง ด.ญ.น้ำทิพย์ เดินออกจากโรงเรียน มาถึงบริเวณที่นัดหมาย มีชายวัยรุ่น 2 คนเข้ามาหาและทักทายกับ ด.ญ.น้ำทิพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัว และเข้าควบคุมชายวัยรุ่นทั้งสองเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายหัตถ์เทพ บุญศรี อายุ 18 ปี มีบ้านพักอยู่แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. และนายสมภพ รัตนพิภพศิลป์ อายุ 18 ปี มีบ้านพักอยู่ใน อ.เมือง จ.นครปฐม 

        จากการสอบสวน ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า หลอกหญิงสาวอายุระหว่าง 14-20 ปี ทางเอ็มเอสเอ็นและทางไฮไฟว์มาแล้วกว่า 10 ราย โดยเฉพาะนายหัตถ์เทพ เป็นหนุ่มหน้าตาดี เมื่อหญิงสาวเห็นก็จะชอบ โดยนายหัตถ์เทพจะใช้คำพูดทำให้หญิงสาวที่คุยด้วยตายใจ หลังจากนั้นก็จะนัดแนะมารับหรือนัดเจอกัน แล้วก็พาไปหลับนอนด้วย ที่ผ่านมามีหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อหลายรายแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ 

        จนกระทั่งมีโอกาสคุยกับ ด.ญ.น้ำทิพย์ทางไฮไฟว์และเอ็มเอสเอ็น นายหลิงได้พูดจาหว่านล้อมจน ด.ญ.น้ำทิพย์ตายใจ หลงชื่นชอบ จึงนัดหมายเพื่อจะมารับ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น